CUỘC THI THIẾT KẾ TRANH TƯỜNG NGHỆ THUẬT PIAGGIO CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG
1. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA
“Piaggio – Biểu tượng Ý trong đời sống Việt” là cuộc thi thiết kế tranh tường nghệ thuật với chủ đề: Góc nhìn độc đáo và thú vị về Piaggio – một thương hiệu biểu tượng của Ý (gồm xe máy Vespa và xe máy Piaggio) trong đời sống của người Việt – Sự pha trộn văn hoá đặc sắc giữa Phương Tây và Phương Đông.
Thông qua cuộc thi này, các thí sinh sẽ tự do thể hiện khả năng sáng tạo và để lại dấu ấn cá nhân của mình. Piaggio Việt Nam (PVN) mong muốn truyền tải và lan toả thông điệp về sự sáng tạo đậm chất nghệ thuật của những chiếc xe Piaggio đến từ nước Ý tới giới trẻ Việt Nam.
2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
– Tất cả các công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày gửi bài dự thi).
– Các thí sinh dự thi dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (2 người trở lên).
– Cuộc thi sẽ không áp dụng với các đối tượng sau: Nhân viên của Piaggio Việt Nam và Thành viên ban tổ chức
3. THỜI GIAN DỰ KIẾN
Cuộc thi bao gồm các giai đoạn như sau:
– 8/10/2019 đến 8/11/2019: Người tham gia gửi tác phẩm dự thi
– 11-15/11/2019: BGK chọn ra các bài đạt điểm cao nhất
– 18-29/11/2019: Các bài thi đạt điểm cao sẽ nhận phản hồi từ BGK để hoàn thiện bài thi và gửi lại bài thi cho ban tổ chức muộn nhất vào ngày 29/11/2019.
– 9-13/12/2019: Công bố kết quả cuộc thi tại Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội.
4. CÁCH THỨC THAM DỰ CUỘC THI
Các thi sính gửi bài thi gồm:
a. Một bản của CUỘC THI THIẾT KẾ TRANH TƯỜNG NĂM 2019 – Điều Khoản và Điều Kiện và Đơn đăng ký (DOWNLOAD TẠI ĐÂY) được Thí Sinh hoặc mỗi thành viên của Nhóm trong trường hợp dự thi theo Nhóm ký ở mỗi trang thể hiện rõ việc chấp thuận toàn bộ văn bản trên;
b. Một bản sao chứng minh thư của Thí Sinh hoặc của từng thành viên của Nhóm;
c. Bài viết mô tả về tác phẩm;
d. Tác phẩm nghệ thuật được thực hiện và nộp dưới cả hai phương thức đề xuất sau đây:
(a) Bản cứng (Ví dụ: trên giấy/giấy bìa cứng, collage …) khổ A3;
Lưu ý: Với các hình vẽ các thương hiệu của PVN, các kiểu dáng, hình dạng tuân thủ theo các thương hiệu của PVN theo file đính kèm, và theo tỉ lệ cân đối với bức tường; Tất cả các hình ảnh sử dụng đều không có quyền tác giả trong trường hợp sử dụng kỹ thuật collage.
(b) Bản sao mềm được nộp dưới dạng JPEG hoặc PDF qua USB, tổng cộng không quá 10 MB
5. QUY ĐỊNH CHUNG VỀ BÀI DỰ THI
– Mỗi cá nhân/nhóm tham gia chỉ được gửi một bài dự thi.
– Bài dự thi phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội và pháp luật Việt Nam.
– Bài dự thi thể hiện đúng chủ đề/tinh thần cuộc thi ở mục 1, được nộp trong khoảng thời gian quy định ở mục 3 và phải làm theo đủ các bước yêu cầu của mục 4.
– Bài dự thi là tác phẩm của riêng cá nhân/nhóm dự thi, được thực hiện bằng lao động trí óc của cá nhân/nhóm dự thi, không sao chép tác phẩm của những người khác và không bao gồm hoặc chứa đựng bất kỳ quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ hay các quyền khác của bất kỳ bên thứ 3 nào.
6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
– Tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng 2: 200 USD tiền tác quyền cho mỗi tác phẩm
– Giải Tác phẩm: Tác phẩm đạt điểm cao nhất từ BGK: Vé máy bay + khách sạn để tham dự 1 sự kiện của Piaggio
– Giải Cuộc thi: Tác phẩm đạt giải cao nhất và được chọn đễ vẽ lên tường nhà máy Piaggio
Trường hợp 1) 1 tác phẩm được chọn: 01 xe Piaggio Medley ABS 150
Trường hợp 2) 2 tác phẩm được chọn: 02 xe Piaggio Liberty ABS 125
Trường hợp 3) 3 tác phẩm được chọn: 01 xe Liberty ABS 125 & 02 xe Liberty One
Trường hợp 4) 4 tác phẩm được chọn: 04 xe Liberty One
7. BAN GIÁM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH
– PGS-TS Đặng Mai Anh – Phó hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
– Hoạ sỹ Ngô Bá Thảo – Chủ nhiệm khoa Mỹ thuật Cơ Sở trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
– Hoạ sỹ Phạm Thái Bình – Phó chủ nhiệm khoa Nội thất & Mỹ Thuật Công Nghiệp, Trưởng ngành Điêu khắc trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội.
– Ông Gianluca Fiume – Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á TBD, kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cùng các lãnh đạo cấp cao khác của công ty.
8. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM
Ban giám khảo sẽ chấm điểm độc lập cho các tác phẩm dự thi dựa trên việc xem xét các tiêu chí sau đây:
– Thực hiện đầy đủ các bước và thể hiện đúng tinh thần và chủ đề cuộc thi
– Tính nguyên bản của tác phẩm
– Tính diễn cảm nghệ thuật của tác phẩm
– Tính rõ ràng và độ sắc sảo của ý tưởng
– Sự cân đối với kích thước của bức tường được trang trí tại nhà máy
Mọi thắc mắc về cuộc thi, vui lòng gửi về địa chỉ email piaggio.contest@piaggio.com.vn
Hoặc hotline 02439350228 – ext: 830 – Ms. Thảo