Trường đua quốc tế Sepang (Malaysia) ngày 25/02/2015. Đội đua Movistar Yamaha MotoGP đã tham dự các buổi thử xe chính thức đợt thứ hai của mùa giải 2015 vào ngày hôm nay tại trường đua quốc tế Sepang ở Malaysia. Các tay đua Jorge Lorenzo và Valentino Rossi đã có ba ngày làm việc để thử qua một số yếu tố thử nghiệm, nâng cấp mới cho hộp số và một số thiết lập chuyên sâu của YZR-M1.
Ngày 25 là ngày cuối cùng của đợt thử nghiệm lần hai, đây là khó khă cũng là lần thử khó nhất cho các tay đua khi họ phải cố gắng đạt được kết quả thời gian tốt vào buổi sáng trước khi bắt đầu một mô phỏng đường đua một cách đầy đủ vào buổi chiều trong điều kiện nhiệt độ nóng hơn.
Lorenzo đã đạt thành tích chạy nhanh nhất trong ngày của mình vào buổi sáng với thành tích 1’59.437, đạt vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp, chỉ sau người dẫn đầu 0.322s. Đây cũng là thành tích nhanh nhất từ trước đến nay tại Sepang của tay đua này. Trong khi đó kết quả nhanh nhất của Rossi trong điều kiện mát mẻ vào buổi sáng là 1’59.833, đạt vị trí thứ năm, chậm hơn 0.718s so với người tốt nhất.
Cả đội sẽ trở lại châu Âu trong khi các kỹ sư trở lại Nhật Bản để xử lý dữ liệu và tiến thêm một bước hoàn thiện phiên bản YZR-M1 2015. Movistar Yamaha MotoGP sẽ tập hợp tại Qatar cho buổi thử nghiệm cuối cùng trước mùa giải trước khi tham dự mùa giải vào cuối tháng Ba.
Jorge Lorenzo
Vị trí thứ hai /Thành tích cao nhất: 1’59.437 / Số vòng chạy: 73
“Hôm nay tôi có vòng đua tốt nhất tại Sepang từ trước tới nay, nhanh hơn 2/10 so với các thử nghiệm đầu tiên. Trong các điều kiện xấu hơn trước nên tôi nghĩ M1 mới đã được cải thiện khá nhiều. Ngoài ra chúng tôi có rất nhiều vòng trong thời gian 2’00. Lúc 3:30 chiều, chúng tôi đã cố gắng mô phỏng vòng đua ở nhiệt độ cao nhất tôi đã từng đua tại Sepang; thử thách đó là thực sự khó khăn để có thành tích và tốc độ tốt, chiếc xe đã không hoạt động tốt trong điều kiện quá nóng. Tôi quyết định dừng lại vì tôi không cảm thấy tự tin với hệ thống phanh. Các tay đua khác cũng đã làm một mô phỏng trên và đều gặp phải những vấn đề tương tự. Nói chung tôi nghĩ đó là một thử nghiệm rất tích cực và các kỹ sư của chúng tôi đã thu thập đủ thông tin và dữ liệu để cải thiện hơn nữa cho các thử nghiệm tiếp theo tại Qatar và đặc biệt là cho các cuộc đua đầu tiên của mùa giải, vào cuối tháng Ba. Tôi mong nhận được M1 của tôi sau hai tuần, trong khi chờ đợi tôi sẽ tiếp tục làm việc và tập luyện chăm chỉ, như thường lệ, cho những khởi đầu tốt nhất của mùa giải. “
Valentino Rossi
Vị trí thứ năm / Thành tích cao nhất 1’59.833 / Số vòng chạy: 59
“Các thử nghiệm đều có kết quả tích cực. Tôi không lấy hài lòng về thành tích của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi có thể nhanh hơn và nằm trong top ba. Chúng tôi tiếp tục làm việc với hộp số và các thiết lập về lốp xe mới được sử dụng, những yếu tố vẫn phải cải thiện với chiếc xe mới. Tôi rất tò mò về Qatar với những cạnh tranh mà chúng tôi dành cho các cuộc đua đầu tiên. “
Kouji Tsuya – Trưởng nhóm dự án Yamaha YZR-M1 2015
“Chúng tôi đã hoàn thành đợt thử nghiệm thứ hai tại Sepang một cách thành công. Tại Malaysia, chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm đặc biệt là hộp số được cập nhật cả với Valentino và Jorge, chúng tôi đã có kết quả tốt và phản hồi rất tốt từ cả hai tay đuai, đều tương tự chúng ta mong đợi. Chúng tôi đã làm việc tốt trong thời gian ba ngày thử nghiệm và chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch thử nghiệm mà không có bất kỳ vấn đề gì. Rõ ràng có những điều chưa cải thiện nhưng tôi nghĩ rằng nó là một khởi đầu tuyệt vời. Tôi muốn cảm ơn cả hai tay đua cho những nỗ lực tuyệt vời của họ đã thể hiện với xe mới trong các vòng thử nghiệm. Chúng tôi có thể nhận được phản hồi tốt và dữ liệu, các yếu tố cho phép chúng tôi cải thiện hơn nữa trong tương lai gần, vì vậy bây giờ chúng tôi phải tiếp tục làm việc rất chăm chỉ cho các thử nghiệm tiếp theo tại Qatar. Để cổ vũ các fan Yamaha trên toàn thế giới! Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong cuộc đua khai mạc tại Losail “
Massimo Meregalli – Giám đốc đội đua.
“Trong tất cả mọi thứ diễn đã ra tốt đẹp vào buổi sáng và kết quả thời gian đạt được là tốt. Khi chúng tôi bắt đầu mô phỏng đường đua vào buổi chiều các điều kiện thời tiết nóng hơn nhiều và những chiếc xe bắt đầu phản hồi hoàn toàn khác nhau. Các kỹ sư sẽ lấy dữ liệu ba ngày làm việc trên để tìm một giải pháp cho nhiệt độ nóng hơn cho những lần tiếp theo. Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với phần lớn các thử nghiệm, các tay đua đã làm việc vô cùng vất vả cũng như tất cả các thành viên trong nhóm. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ có những chiến thuật hợp lý và sẵn sàng cho Qatar. ”
Nguồn: Yamaha-motor.com.vn